Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Nghi án cầu thủ Pháp dùng doping

Euro 2016 đi qua với chức vô địch của Bồ Đào Nha mà nhiều người không phục, tuy nhiên, với người Đức thì có vẻ như họ không phục đội chủ nhà Pháp vì đã loại họ tại bán kết cùng những nghi vấn ban đầu về việc các cầu thủ đội chủ nhà dùng doping…

2 bàn thắng của Antoine Griezmann ở trận đấu tại Marseille đã chấm dứt hy vọng của Die Mannschaft về việc giành chức vô địch châu Âu sau khi đã đăng quang ở World Cup 2014.


Tuy nhiên, sau khi Euro 2016 khép lại với chức vô địch thuộc về Bồ Đào Nha chứ không phải chủ nhà Pháp, tạp chí Bild của Đức đã đăng tải thông tin rất bất ngờ về khả năng các cầu thủ Pháp nhận được sự hỗ trợ bởi chất kích thích.
Theo đó, tờ báo này cho biết, phóng viên của họ được phép vào phòng thay đồ của đội tuyển Pháp vào đêm hôm đó và ghi lại hình ảnh về những lọ thuốc Guronsan trống rỗng ở trên bàn.
Đáng nói là, loại thuốc này không có trong danh mục bị cấm của của Cơ quan chống doping thế giới (WADA), thế nhưng, khi đại diện của Bild tham khảo ý kiến của chuyên gia về doping, Fritz Sorgel, về việc có hay không việc giành lợi thế nhờ sử dụng loại thuốc này, ông cho biết: “Theo WADA, bất kỳ nỗ lực nào để đạt được lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh khác mà không phải nhờ sức mạnh của cơ thể đều bị coi là doping.
“Guronsan, đối với tôi, là doping. Thành tích trong thể thao có thể được tăng lên nhờ caffeine.

“Điều đó đã được chứng minh. Chất đó cũng làm tăng khả năng nhận thức, nghĩa là tăng tốc độ phản ứng”.

Như đã nói, Guronsan không nằm trong danh mục bị cấm, là thuốc dạng viên sủi, với thành phần có chứa chất tăng cường năng lượng và ascorbic acid (vitamin C) để hỗ trợ cơ thể chống mệt mỏi”.

Hiện tại, chưa có tuyên bố chính thức nào từ phía đội tuyển Pháp cũng nhưLĐBĐ châu Âu, tuy nhiên, cuộc điều tra có được thực hiện hay không sẽ tùy thuộc vào chứng cứ được cung cấp cũng như những đánh giá mà UEFA đưa ra về chất bị cấm.

sam

About sam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :