Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Xác định thời điểm Messi rời Barcelona

Lionel Messi sẽ không rời Barcelona trong mùa Hè này, tuy nhiên, thời gian anh gắn bó với đội chủ sân Camp Nou có vẻ như cũng không còn quá lâu nữa…

Một thông tin rất bất ngờ đối với các CĐV của Barcelona được phát đi từ đài Cadena COPE vào buổi sáng thứ Hai. Theo đó, chương trình Monday’s party 12 cho biết, Lionel Messi đã cân nhắc việc kết thúc thời gian gắn bó với đội bóng xứ Catalan khi hợp đồng hiện tại của anh hết hạn vào tháng 6/2018.



Những tuần vừa qua là giai đoạn rất khó khăn đối với Messi. Anh cùng đội tuyển Argentina thất bại trong trận chung kết Copa America 2016 trước Chile sau loạt đá luân lưu.

Đó cũng là trận chung kết thứ ba liên tiếp mà Messi thất bại trong màu áo ĐTQG khiến nỗi thất vọng dâng cao cùng cực kéo theo tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế, trước khi anh thay đổi quyết định vì lời kêu gọi của các CĐV, các cựu cầu thủ và thậm chí là cả Tổng thống Argentina.

Trong khi đó, ở Tây Ban Nha, Tòa án đưa ra xét xử vụ việc Messi và cha của anh bị buộc tội trốn thuế. Kết thúc trận đấu với Chile không lâu, Messi và cha của anh nhận án phạt tù 21 tháng, tuy nhiên, theo luật Tây Ban Nha thì anh không phải ngồi tù mà sẽ bị quản chế.

Theo Cadena COPE, với một tháng đầy khó khăn, áp lực và mệt mỏi, “đây chính là thời điểm để cân nhắc về tương lai”. Nhưng một lý do vô cùng quan trọng khiến Messi nghĩ tới chuyện không gia hạn hợp đồng với Barca nữa là trong thời gian phiên tòa diễn ra, phía CLB không có nhiều động thái giúp đỡ mà để anh rơi vào cảm giác đơn độc. “Điều đó khiến cho khoảng cách giữa Messi và Barca được đào sâu hơn”, Cadena COPE nhận định.

Ngay sau khi có phán quyết của tòa án, ông chủ của CLB Chelsea, Roman Abramovich, đã nói chuyện với người đại diện của Messi về khả năng thay đổi môi trường.

Dù vậy, như đã nói, khi Messi đang trong diện quản chế, anh khó có thể rời Tây Ban Nha trong mùa Hè này, thậm chí là năm 2017. Anh buộc phải chờ đến khi hết hạn hợp đồng – 2018, cũng là khi không còn chịu án tại Tây Ban Nha, để có thể rời Barca.

Theo kế hoạch, vào ngày 25/7 tới, Messi sẽ tập trung trở lại với Barca và sẽ cùng CLB sang… Anh, nơi họ đã lên kế hoạch đá 3 trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải 2016/17.

sam

About sam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :