Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Toàn thắng, U23 Bồ Đào Nha vào tứ kết

Có trận thắng thứ hai liên tiếp, U23 Bồ Đào Nha trở thành đội bóng thứ hai giành quyền lọt vào tứ kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016…

Trên sân Olimpico, HLV Rui Jorge không có thay đổi nào trong đội hình xuất phát của U23 Bồ Đào Nha so với trận thắng 2-0 trước U23 Argentina, trong khi U23 Honduras chỉ có 1 điều chỉnh ở hàng tiền vệ để chuyển sang chiến thuật 4-3-3.


Chiến thuật tấn công phủ đầu đã phát huy tác dụng ngay ở phút đầu tiên, khi Fernando Fonseca có đường tạt bóng từ cánh trái để Alberth Elis kết thúc thành công, bất chấp sức ép từ hậu vệ đối phương.


Sớm phải nhận một “cú đấm” khá đau khiến cho U23 Bồ Đào Nha có phần choáng váng, để đến 10 phút sau đó, họ liên tục chuyền bóng hỏng và kiểm soát bóng cũng rất tệ. Trong khoảng thời gian đó, Sergio Oliveira phải nhận thẻ vàng khiến anh vắng mặt trong trận đấu cuối vòng bảng với U23 Algeria.

U23 Honduras còn có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 17, khi thủ môn Valera đón nhận thử thách từ pha dứt điểm của Quioto.

Nhưng cũng từ thời điểm đó, U23 Bồ Đào Nha đã không còn để những đôi chân run rẩy nữa để bắt đầu tạo ra sức ép ngược. Ngay sau một tình huống đe dọa ở phút 19 bị thủ môn Luis Lopez cản phá, Figuereido Tobias đã không cho Lopez cơ hội cản phá khi dứt điểm ở vị trí trống trải, xuất phát từ đường tạt thuận lợi của Oliveira.

Tìm được cách khai thác vào hàng thủ đối phương, U23 Bồ Đào nha liên tục tung ra những đường tạt từ 2 biên và cả những khoảng trống ở giữa sân, trong đó, Salvador Arga đã có thể ghi bàn ở phút 34 với pha phá bẫy việt vị. Cú chạm bóng hơi mạnh đã đưa bóng ra ngoài.

Cũng chỉ 2 phút sau đó, từ một pha bóng triển khai từ sân nhà, qua chân khá nhiều cầu thủ trước khi bóng được đưa vào khoảng trống giữa các hậu vệ, để Goncalo Paciencia băng xuống và ghi bàn thứ hai cho U23 Bồ Đào Nha.

Đại diện châu Âu tự tin hơn nhiều trong hiệp 2 nhờ kết quả có được trong 45 phút trước đó. Điều đó cho phép họ chơi chủ động, thoải mái để nếu thủ môn Lopez không xuất sắc cản phá đến 3 cơ hội rõ rệt thì U23 Bồ Đào Nha đã thắng với cách biệt lớn hơn.

Biết cách giải quyết những khó khăn, hướng tới lối đá tấn công, các cầu thủ trẻ Bồ Đào Nha đang tạo ra những cảm hứng lớn cho chính họ để hướng đến mục tiêu như các đàn anh đã làm được tại Euro 2016 vừa qua.

Sau 2 trận toàn thắng, U23 Bồ Đào Nha đã nối bước U23 Nigeria (bảng B) giành vé vào vòng tứ kết. Vị trí đầu bảng sẽ tùy thuộc vào trận còn lại gặp U23 Algeria và cặp đấu U23 Honduras - U23 Argentina, 2 đội đang cùng có 3 điểm.

sam

About sam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :