Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Derby Manchester: Pep bị "đá xoáy"

Sau khi thể hiện sự hào hứng với việc Manchester United đang biến đổi tích cực dưới thời Jose Mourinho, cựu thủ môn Peter Schmeichel tiếp tục hâm nóng trận derby Manchester vào cuối tuần này với những phát biểu có tính chất “đá xoáy” với Pep Guardiola bên phía Manchester City…



Theo thủ thành huyền thoại người Đan Mạch thì Pep đã biến một Bayern Munich từ đội có lối chơi đầy hứng thú thành đội bóng nhàm chán, trong khi lại có may mắn ở Barcelona với những cầu thủ xuất sắc để áp dụng triết lý bóng đá của mình.

Trong sự nghiệp của mình, tân HLV của Man City giành được nhiều danh hiệu dù mới chỉ huấn luyện 2 CLB. Trong 4 năm tại sân Camp Nou, ông giành 3 chức vô địch La Liga cũng như Copa del Rey và 2 lần đăng quang ở Champions League.

HLV người gốc Catalan tiếp tục những thành công khi chuyển sang Đức, với 3 chức vô địch Bundesliga từ 2014 đến 2016, cũng như 2 lần vô địch Cúp Quốc gia.

Với nhiều người, đó là thành công lớn trong sự nghiệp của Guardiola, tuy nhiên, trong con mắt của Schmeichel, ông thích xem Bayern của thời HLV Jupp Heynckes giành cú ăn ba - Bundesliga, DFB-Pokal và Champions League hơn là kể từ khi Guardiola tới.

"Anh ta rất ổn tại Bayern Munich. Tôi nói là anh ta ổn", Schmeichel nói trên Omnisport, "Với tôi, trên quan điểm cá nhân, anh ta đã có thay đổi thực sự tốt, biến một đội bóng đầy thú vị thành đội bóng xem đến phát chán.

"Với một Bayern trước kia chơi thứ bóng đá trực diện hơn, họ giành cú ăn ba với những cầu thủ tốc độ và xem rất thích, anh ta [Guardiola] đến và khiến họ chơi theo khu vực. Anh ta đã thay đổi các cầu thủ, nhưng tất nhiên là bạn không thể phủ nhận thành tích mà anh ta có được".

Lùi xa hơn về quá khứ, thủ thành từng có 398 trận đấu cho Man United cũng tin rằng, thành công của Guardiola ở Barca có một phần may mắn với những tài năng như Lionel Messi, Xavi và Andres Iniesta trong đội hình.



Do đó, cha của thủ môn Kasper đang bắt cho Leicester City nhận định, Pep sẽ gặp nhiều khó khăn hơn tại Man City khi dùng chiến thuật quen thuộc đó ở Premier League vốn đòi hỏi những vấn đề bản năng.

"Ngày trước, ưu tiên số 1 của Sir Alex Ferguson là 'chúng tôi có thể ghi những bàn thắng' – hầu hết các HLV đều như vậy, nhưng với Pep lại là kiểm soát, tôi muốn kiểm soát bóng nhiều nhất có thể.

"Có thể được hiểu là ‘tôi muốn giữ bóng nhiều nhất và ở thời điểm nào đó, chúng tôi sẽ ghi bàn, nhưng bàn thắng sẽ đến từ việc giữ nhiều bóng’ và đó là triết lý của anh ta.

"Đó sẽ là điều chúng ta thấy ở Man City hoặc anh ta sẽ đưa vào đó. Anh ta may mắn có những cầu thủ giỏi ở Barca, nhưng Premier League là hoàn toàn khác với bất kỳ đâu trên thế giới. Mọi thứ cứ liên tục, liên tục và bạn sẽ cảm nhận như là không bao giờ dừng lại, kể cả khi đã bước sang tháng 3, với 12 trận còn lại".

sam

About sam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :